protein va giam can

Protein với quá trình giảm cân

Cách giảm cân nhanh nhờ protein bây giờ nó đã trở thành một xu hướng mà tất cả chúng ta đang cố gắng thực hiện.
Nó xảy ra chủ yếu là do thực tế là chế độ ăn uống giàu protein thực sự tăng cường giảm cân nhanh. Một nghiên cứu của Anh gần đây khẳng định rằng có một sự tương quan mạnh mẽ giữa chế độ ăn giàu protein và giảm cân. Nghiên cứu cũng cho rằng, chế độ ăn giàu protein gây nên trong hormone có ảnh hưởng đến việc giảm cân.

Tiêu thụ protein trong chế độ ăn uống đảm bảo việc phát hành của hormone PYY làm giảm cơn đói là cach giam can nhanh. Các nhà nghiên cứu cho rằng các loại thực phẩm giàu protein bắt đầu tiết PYY tốt hơn so với các loại thực phẩm khác. Nghiên cứu khoa học cũng cho rằng PYY phải là một phần của kế hoạch giảm cân. Về mặt lý thuyết, là bởi vì một mối quan hệ tương ứng tồn tại giữa protein và giảm cân, do đó một cá nhân béo phì phải ăn nhiều calo hơn để kích hoạt PYY so với một người cân nặng bình thường.

Thông thường, chúng ta tránh những thực phẩm nhiều calo để duy trì cân bằng lành mạnh trong cuộc sống giúp giam can nhanh. Nhưng sự thật là nếu chúng ta không có đủ chất đạm trong chế độ ăn uống, chúng tôi có thể bị gặp một số biến chứng sức khỏe. Thiếu protein trong chế độ ăn uống thường xuyên của chúng tôi có thể gây hại cho tất cả các bộ phận cơ thể – từ trái tim đến thận. Nó cũng làm cho hệ thống miễn dịch yếu; do đó sức khỏe của chúng tôi có thể bị ảnh hưởng bởi một loạt các bệnh. Liệu đây có phải là cách an toàn không cần dùng tới thuốc giảm cân?

Lượng protein trong chế độ ăn chủ yếu phụ thuộc vào ba yếu tố – giới tính, tuổi và trọng lượng. Tuy nhiên, đối với người đàn ông trưởng thành bình thường và phụ nữ trưởng thành bình thường lượng protein hàng ngày sẽ là 56 gram mỗi ngày và 46 gram mỗi ngày tương ứng.

Về Giảm Cân

Trong những năm gần đây, có rất ít các chương trình chế độ ăn uống giàu protein có sẵn trong thị trường tuyên bố cho giảm cân. Tuy nhiên, hỗ trợ nhận được từ các bậc thầy chế độ ăn uống và nhân viên y tế thường được xu hướng với chế độ ăn uống ít calo hơn những người có hàm lượng protein cao.

Tuy nhiên, mối quan hệ giữa protein và cân nặng giảm không được đánh giá cao bởi mỗi chuyên viên nghiên cứu. Người ta nói rằng chế độ ăn uống carb thấp chủ yếu liên kết với giảm lượng calo và tăng chế độ ăn uống thời gian nhưng không phải với giảm hàm lượng carbohydrate. Các tính năng thiết yếu của chế độ ăn uống carb thấp hàm lượng protein cao là giảm cân nhanh chóng. Nhưng đó là nhìn từ một góc độ khác nhau của những người hoài nghi. Họ bác bỏ lý thuyết về mối quan hệ giữa chế độ ăn giàu protein và giảm cân. Khi cơ thể tạo nên nguồn cung cấp không đầy đủ các chế độ ăn carbohydrate, nó sử dụng carbohydrate của cơ thể được lưu trữ trong gan và thận. Trong quá trình này, nước được huy động. Các nước huy động sau đó được thải ra khỏi cơ thể dưới dạng nước tiểu. Do đó, giảm cân nhanh chóng xảy ra ở giai đoạn đầu chế độ ăn uống giàu protein.

Thay thế chế độ ăn uống ít carbohydrate với chế độ ăn uống giàu protein có thể dẫn đến lợi ích giảm cân ngắn hạn đáng kể. Nhưng tình trạng này nói rằng chế độ ăn uống phải ít chất béo là tốt. Protein và giảm cân có thể trở thành một chủ đề thời trang trong những ngày này vì kết quả của nó được biết đến góp phần giảm cân nhanh chóng. Nhưng một số nghiên cứu khoa học đã chỉ ra một số nhược điểm dài hạn là tốt. Do đó, giảm cân chậm nhưng nhất định có thể được đảm bảo với chất xơ lành mạnh, protein vừa phải và kế hoạch chất béo thấp. Đây không phải là một kế hoạch ngắn hạn mà là một cách sống lành mạnh mà chúng ta có thể duy trì trong suốt cuộc đời chúng ta.

Nhược điểm của quá nhiều chất đạm

Mặc dù, mối quan hệ giữa chế độ ăn uống giàu protein và giảm cân đã trở thành một chủ đề trong cuộc thảo luận về sức khỏe của ngày hôm nay, nhưng chúng ta nên nhớ rằng protein cao có thể bao hàm lượng chất béo cao. Vì vậy, luôn luôn có một nguy cơ cao bị tăng cholesterol xấu do có lượng protein cao. Do đó, có khả năng cao cho các vấn đề tim mạch. Ăn ít chất xơ sẽ khiến bạn không thể khỏe mạnh. Nếu chúng ta sử dụng nó một cách thường xuyên, có một khả năng tăng bị táo bón, tăng nguy cơ ung thư, béo phì, vấn đề tim mạch và bệnh tiểu đường loại 2. Chính vì thế mà nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng sử dụng nhiều protein trong bữa ăn không hoàn toàn là cách tốt cho kế hoạch không dùng thuoc giam can.

Cùng tham khảo ưu nhược điểm chế độ ăn low carb: